Tê Ngón Tay Út và Áp Út Có Nguy Hiểm Không?

0 nhận xét

Bị Tê Ngón Tay Út Và Áp Út Là Dấu Hiệu Bệnh Nguy Hiểm Nào?

Hình ảnh Bị Tê Hai Ngón Tay Út Và Áp Út chính hãng tốt giá rẻ nhất tại DamiLama
Tê Ngón Tay Út và Áp Út – Cơn tê tay chỉ xuất hiện tê ở các ngón tay út và áp út, đôi khi hai ngón này tê đến độ dính vào nhau và tách xa 3 ngón tay còn lại, đừng chủ quan với những biểu hiện tưởng chừng như “không vấn đề” này.

Đây là biểu hiện của các mạch máu đang bị tắc nghẽn

Có nhiều thói quen sinh hoạt khiến mạch máu bị tắt nghẽn như ngủ gối đầu lên cánh tay, hay cánh tay sử dụng một động tác trong thời gian dài, tạo nên cảm giác bị chèn ép, máu lưu thông không đều. Hay đó chính là biểu hiện của bệnh lý thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, gây ách tắt các mạch máu khiến máu lưu thông không được tới các ngón tay.
Hình ảnh Bị Tê Hai Ngón Tay Út Và Áp Út chính hãng tốt giá rẻ nhất tại DamiLama
(Ảnh Minh Họa Nguyên Nhân Dẫn Đến Tê Ngón Tay Út và Áp Út)

Bệnh tiểu đường biến chứng gây ảnh hưởng đến dây thần kinh ngoại biên

Khi các dây thần kinh ngoại biên quyết định vận động của cơ thể bị ảnh hưởng bởi biến chứng nhiễm trùng của bệnh tiểu đường sẽ gây chèn ép các dây thần kinh, gây nên cảm giác tê ở tay, đặc biệt hơn là ngón tay út và áp út. Sở dĩ có vấn đề này là do dây thần kinh trụ bị ảnh hưởng, một khi dây thần kinh trụ ở tay bị ảnh hưởng sẽ gây nên cảm giác tê hai ngón tay, vì nó là đây thần kinh quyết định khả năng vận động của 2 ngón tay này.
Hình ảnh Bị Tê Hai Ngón Tay Út Và Áp Út chính hãng tốt giá rẻ nhất tại DamiLama
(Ảnh Minh Họa Tê Ngón Tay Út và Áp Út Ảnh Hưởng Đến Hệ Thần Kinh Ngoại Biên)

Biểu hiện của cơ thể bị nhiễm độc

Với nhịp sống hối hả như hiện nay, thức ăn chứa nhiều hóa chất độc hại hoặc tồn dư hóa chất của thuốc bảo vệ thực vật. Môi trường ô nhiễm, khói bụi cũng là nguyên nhân khiến cơ thể dần bị ảnh hưởng, gây nhiễm độc như nhiễm độc chì, thủy ngân, các hóa chất công nghiệp.
Hình ảnh Bị Tê Hai Ngón Tay Út Và Áp Út chính hãng tốt giá rẻ nhất tại DamiLama

Thiếu hụt các nhóm Vitamin dẫn đến Tê Ngón Tay Út và Áp Út khá phổ biến

Cơ thể thiếu hụt vitamin, các vi chất cần thiết cũng gây tê, mất cảm giác ở các ngón tay út và áp út. Khi cơ thể không đủ vitamin B1, acid folic, canxi, kali hoặc với người già cơ thể không còn hấp thu tốt chất dinh dưỡng hay trẻ em chậm phát triển thì  cơ thể sẽ “biểu tình” bằng việc tê bì các ngón tay, thậm chí là cảm giác đau nhức dai dẳng.
Việc rối loạn chuyển hóa vitamin cũng gây ảnh hưởng đến các chi, đặc biệt là chuyển hóa lipid máu. Vì vậy, việc các bệnh nhân béo phì đối mặt với tê ngón tay út và áp út rất cao.

Nguy hiểm hơn là ung thư cột sống

Cột sống là bộ phận quan trọng nhất, quyết định vận động của cơ thể, khi cột sống bị tổn thương, các chức năng trong cơ thể sẽ bị suy giảm, các dây thần kinh sẽ bị chèn ép hoặc mất chức năng điều khiển các chi. Nếu cơ thể có biểu hiện tê ngón tay út và áp út trong thời gian dài, đừng chần chừ, hãy đến ngay bác sĩ để được thăm khám, tránh gây ảnh hưởng nhiều đến cột sống, nguy hiểm hơn là ung thư cột sống  gây tàn phế suốt đời, thậm chí là tử vong.

Biện pháp phòng bệnh trước khi quá muộn

Facebook Comments
Blogger Comments
Đá Muối Himalaya - DamiLama Nguyên Chất 100%

Copyright © 2016 - Đá Muối Himalaya - DamiLama Nguyên Chất 100% ®